เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ให้นำสื่อไปนำเสนอเพื่อดูความคืบหน้า และช่วยแนะนำเพื่อให้งานออกมาดียิ่งขึ้น การทำสื่อด้วยถาดไข่สามารถเชื่อมโยงไปถึงความพอเพียงในการเรียนการสอน ความพอเพียงคือการที่นำสิ่งของมาทำประโยชน์ได้หลายๆอย่าง ให้เด็กได้เกิดทักษะความคิด ความคิดสร้างสรรค์
การประเมินเด็กๆเราจะดูจากสิ่งใด - สังเกตจากการดู หรือจากประสานสัมผัสทั้ง 5
- สนทนาพูดคุยกับเด็กๆ
- ดูผลงาน
เราประเมินเพื่ออะไร? ประเมินเพื่อเปรียบเทียบ วัด และหาค่า จะได้นำไปปรับปรุงตัวเอง รับรู้เพื่อจะไปช่วยเหลือ และสื่อสารกับผู้ปกครองได้
อาจารย์สอนร้องเพลงต่างๆที่นำไปสอนในเรื่องของคณิตศาสตร์ได้ เช่นเพลงสวัสดียามเช้าโยงไปถึงเรื่องกิจวัตประจำวัน เวลา เพลงสวัสดีคุณครู สอนเรื่องเวลา เพลงหนึ่งปีมีสิบสองเดือนสอนในเรื่องวัน เดือน ปี และเพลงเข้าแถวและเพลงจัดแถวสอนในเรื่องตำแหน่ง และการบอกให้เข้าแถวโดยไม่หน้าเบื่อ
จากนั้นอาจารย์ก็วัดความรู้ที่เราได้เรียนมาว่าเราจะได้ความรู้มากน้อยแค่ไหน
การประเมินเด็กๆเราจะดูจากสิ่งใด - สังเกตจากการดู หรือจากประสานสัมผัสทั้ง 5
- สนทนาพูดคุยกับเด็กๆ
- ดูผลงาน
เราประเมินเพื่ออะไร? ประเมินเพื่อเปรียบเทียบ วัด และหาค่า จะได้นำไปปรับปรุงตัวเอง รับรู้เพื่อจะไปช่วยเหลือ และสื่อสารกับผู้ปกครองได้
อาจารย์สอนร้องเพลงต่างๆที่นำไปสอนในเรื่องของคณิตศาสตร์ได้ เช่นเพลงสวัสดียามเช้าโยงไปถึงเรื่องกิจวัตประจำวัน เวลา เพลงสวัสดีคุณครู สอนเรื่องเวลา เพลงหนึ่งปีมีสิบสองเดือนสอนในเรื่องวัน เดือน ปี และเพลงเข้าแถวและเพลงจัดแถวสอนในเรื่องตำแหน่ง และการบอกให้เข้าแถวโดยไม่หน้าเบื่อ
จากนั้นอาจารย์ก็วัดความรู้ที่เราได้เรียนมาว่าเราจะได้ความรู้มากน้อยแค่ไหน
บรรยากาศในห้องเรียน
สนุก ตั้งใจฟังอาจารย์ และเพื่อนๆ
ประเมินวิธีการสอน
อาจารย์คอยช่วยแนะนำและนำเพลงมาให้ได้ร้องเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น