เนื้อหาที่เรียน
อาจารย์ขอดูความคืบหน้าของสื่อที่อาจารย์ให้ไปทำ
เมื่อดูเสร็จอาจารย์ก็ได้แนะนำให้แต่ละกลุ่มว่าควรทำแบบไหนบ้าง ควรมีสิ่งใดมาเติม
หลังจากนั้นก็ให้เพื่อนที่ยังเหลือนำเสนอบทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน มานำเสนอ
นางสาวสุจิณณา พาพันธ์ นำเสนอวิจัยเรื่องการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์การเียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยที่สร้างความสนใจให้กับเด็กๆ และฟังเสียงเพื่อให้เด็กทาย จากนั้นก็ให้ดูเพื่ออธิบายลักษณะ
เมื่อนำเสนอเสร็จอาจารย์ให้ดูลูกแก้วในโหลว่ามีเท่าไหร่ และส่งต่อให้ดูกันทีละคนแต่ห้ามนับ แล้วให้บอกว่ามีลูกแก้วกี่ลูก ทุกคนต่างตอบแตกต่างกันไป มีทั้ง 17 18 19 และ20
และให้เพื่อนเป็นตัวแทนออกไปนับจากวางลงบนถาดไข่จากซ้ายไปขวา นับได้ทั้งหมด 19 ลูก การทำแบบนี้เป็นการคาดคะเนจะตรงกับมาตรฐานทางคณิตศาสตร์สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
บรรยากาศในห้องเรียน
สนุก ตั้งใจฟังเพื่อนในการนำเสนอ ช่วยกันแสดงความคิดเห็น
ประเมินวิธีการสอน
อาจารย์คอยช่วยแนะนำในสิ่งที่ถูกต้อง และให้คำปรึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น