วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกครั้งที่ 4 วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ.2561 เวลาเรียน 8.30 - 12.30 น.

           เนื้อหาที่เรียน


                    ก่อนที่จะเริ่มบทเรียนอาจารย์ให้ออกไปนำเสนอ บทวิจัย บทความ ตัวอย่างการสอน ของคณิตศาสตร์ที่ตัวเองได้หามา อาจารย์บอกเทคนิคในการนำเสนอว่าควรพูดอย่างไรให้ดูสุภาพและเป็นทางการ 
                    หลังจากนั้นอาจารย์เริ่มตรวจ Blog ว่าของใครที่ต้องปรับเปลี่ยนบ้าง และอาจารย์ยังให้คำแนะนำในเรื่องของการทำ Blog อีกด้วย
                    
                    เริ่มเรียนอาจารย์ให้พับกระดาษออกเป็น 2 ส่วน พับอย่างไรก็ได้ ไม่ต้องให้เท่ากัน แค่เป็น 2 ส่วนเท่านั้น ... การพับกระดาษให้มี 2 ส่วนนั้นทำได้หลายวิธี เช่นเดียวกับการหาคำตอบมักจะมีหลายวิธี หรือการค้นหาความจริงก็มีหลายวิธีเช่นกัน ทำให้เกิดความหลากหลาย แต่ถ้าหากเราบอกว่าพับกระดาษ 2 ส่วนให้มีขนาดเท่ากัน ทำให้การพับมีวิธีน้อยลง ก็ทำให้มีข้อจำกัดทำให้หาคำตอบได้น้อยลงไม่ค่อยมีวิธีมากมาย
                    "คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือช่วยแก้ปัญหา"

                    พัฒนาการ หมายถึง พฤติกรรมของเด็กที่แสดงในแต่ละระดับอายุ
                    ลักษณะพัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงแต่ละช่วงวัยที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง


          บรรยากาศในห้องเรียน

                    มีความตึงเครียดในการหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องที่อาจารย์ถามนิดหน่อย แต่ก็ยังมีความสนุกอยู่


          ประเมินวิธีการสอน

                    อาจารย์มีคำแนะนำ ข้อคิด ให้เราจำเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนได้ และยังพยายามให้เราคิดหาคำตอบเพื่อนำมาตอบให้ถูกต้อง ทำให้เราได้คิด



Image result for ดุ๊กดิ๊ก ขอบคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น